Kết quả bóng đá - Góc nhìn qua trận đấu

Kết quả bóng đá - Thời gian thi đấu bóng đá

Một trận thi đấu bóng đá thông thường diễn ra trong hai hiệp chính thức liên tiếp, mỗi hiệp gồm 45 phút ngăn cách bằng 15 phút nghỉ giữa giờ. Sau khi hiệp 1, hai đội bóng sẽ phải đổi sân cho nhau để có sự công bằng trong vòng 1 phút. Người lớn nhất trên sân có quyền bắt đầu và kết thúc trận đấu là trọng tài chính. Trong các tình huống phải dừng bóng hoặc bóng ra ngoài sân, trọng tài sẽ tính thêm giờ, thời gian chết này sẽ được chơi bù vào cuối mỗi hiệp đấu (hay còn được gọi là những phút bù giờ), số phút bù giờ là ít hoặc nhiều đều hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của trọng tài chính, kể cả trường hợp nó khác biệt so với số phút bù giờ do trọng tài thứ tư công bố trên bảng điện tử.



Quy định về thời gian đá bù xuất hiện sau trận đấu năm 1891 giữa Stoke và Aston Villa, khi chỉ còn 2 phút là hết giờ, trong tình thế bị dẫn trước 1–0, đội Stoke bất ngờ được hưởng một quả phạt đền, thủ môn Villa đã đối phó bằng cách đá bóng ra khỏi sân và đến khi bóng trở lại sân thì đồng hồ đã điểm 90 phút và Stoke thua trận.

Trong các trận đấu loại trực tiếp theo thể thức lượt đi-lượt về, thông thường người ta sẽ tính tới luật bàn thắng sân khách. Theo đó nếu sau hai trận mà hai đội có kết quả chung cuộc hòa nhau, đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ là đội giành chiến thắng. Tuy nhiên không phải giải đấu lớn nào cũng sử dụng lợi thế này, ví dụ như tại Copa Libertadores ở Nam Mỹ.

Theo Báo cáo trong các giải thi đấu vòng tròn, 1 cuộc đấu với thể chấm dứt sở hữu tỉ số hòa, không những thế trong các trận đá dòng trực tiếp (như ở những giải hớt tóc hoặc những trận playoff), bắt bắt buộc xác định được 1 đội giành chiến thắng. Trong trường hợp bóng đá này, giả dụ chấm dứt 90 phút của 2 hiệp chính hai đội vẫn hòa, họ sẽ phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ liên tiếp, mỗi hiệp 15 phút không có nghỉ giữa giờ. Ví như hết 2 hiệp phụ mà kết quả vẫn hòa, hai đội sẽ phải thi đá luân lưu 11 m (hai đội thay phiên nhau thực hành các quả đá phạt đền) để xác định đội giành thắng lợi. các bàn thắng ghi được trong hai hiệp phụ sẽ được tính vào kết quả chung cục, nhưng bên cạnh đó các bàn thắng ghi trong các loạt đá luân lưu 11 m sẽ không tốt tính (mà chỉ sử dụng để xác định kết quả thắng thua).

Trong thập niên những năm 2000, IFAB đã cho thí nghiệm luật Bàn thắng vàng, theo đấy nếu trong hiệp phụ với một đội ghi tốt bàn thắng trước, trận chiến sẽ ngay tức khắc kết thúc sở hữu kết quả thắng cho đội vừa ghi bàn. Luật bàn thắng vàng đã được dùng ở cấp độ toàn cầu trong World Cup 1998 và World Cup 2002 mang Pháp là đội tuyển trước tiên tận dụng được lợi thế này lúc giành chiến thắng trước Paraguay bằng bàn thắng vàng của Laurent Blanc, Pháp cũng là đội quán quân ở giải đấu năm 1998. Tại Giải quán quân bóng đá châu Âu 1996, đội tuyển bóng đá quốc gia Đức đã giành chức vô địch sau thắng lợi trước đội tuyển bóng đá quốc gia cộng hòa Séc bằng bàn thắng vàng của Oliver Bierhoff. Tại Giải quán quân bóng đá châu Âu 2004, luật bàn thắng vàng khá thay thế bằng luật Bàn thắng bạc theo Đây ví như chấm dứt hiệp phụ đầu tiên mà mang một đội dẫn trước về tỉ số, cuộc chiến sẽ chấm dứt với thắng lợi dành cho đội sở hữu lợi thế về tỉ số. bên cạnh đó hiện giờ IFAB đã bỏ việc thí nghiệm cả 2 luật này.

Góc chuyên gia: Arsenal hòa Man City; Quỷ đỏ gặp khó

Bình luận viên kỳ cựu, hiện là Giám đốc kênh VTC3 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC – Vũ Quang Huy nhận định, cuộc chạm trán giữa Arsenal và Man City cuối tuần này ở Emirates sẽ khó có nhiều bàn thắng, dù đây là hai đội bóng có lối chơi thiên về tấn công.


. Tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh chính là cuộc thư hùng giữa Arsenal và Manchester City. Pháo thủ có lợi thế sân nhà nhưng với phong độ đang tuột dốc, liệu họ có thể đánh bại được Man City?

+ Với tình hình hiện tại, nếu để thất bại trước Man City, cơ hội kết thúc mùa giải trong Top 4, đồng nghĩa với việc giành một suất tham dự Champions League mùa sau với Arsenal sẽ rất ít. Trong khi với Man City, bỏ túi 3 điểm trước Pháo thủ ở trận này sẽ giúp thầy trò HLV Pep Guardiola cho cuộc đua vô địch với Tottenham và Chelsea. Thế nên, đây chắc chắn sẽ là trận đấu nảy lửa.

So với Arsenal, Man City có phong độ tốt hơn, nhưng với việc Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates nên trận này nhiều khả năng sẽ kết thúc với 1 điểm cho cả hai.

. Liverpool sẽ tiếp đón Everton trên sân Anfield. Đội khách đang có những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt họ sở hữu chân sút Romelu Lukaku đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Bất ngờ có thể xảy ra hay không?

+ Không phủ nhận Everton đang có phong độ ấn tượng thời gian qua, song Liverpool cũng chẳng kém ở khía cạnh này. Không những thế, The Kop còn cho thấy vô cùng bản lĩnh khi chơi những trận “đại chiến” kiểu như thế này. Bằng chứng rõ nhất là việc thầy trò HLV Jurgen Klopp đã vượt qua những đối thủ tên tuổi như Arsenal (3-1), Tottenham (2-0). Thế nên, tôi dự đoán Everton sẽ bị khuất phục ở Anfield trong cuộc chạm trán này.

. Arsene Wenger và Pep Guardiola là 2 HLV tôn sùng lối đá tấn công. Màn đối đầu trên sân Emirates sẽ là có nhiều bàn thắng chăng?

+ Tôi không nghĩ như thế! Vì đây là trận đấu hết sức quan trọng của hai đội nên họ sẽ chơi tập trung, kỷ luật và một khi điều này diễn ra thì khó bùng nổ về bàn thắng. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ quan điểm là đây là trận đấu hết sức hấp dẫn mà người xem khó có thể bỏ qua.

. Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một West Brom có lối chơi cực kỳ khó chịu. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột chấn thương, sẽ lại là một trận hòa nữa chăng?



+ Không thể khác hơn, đây là trận đấu khó của Man United. West Brom là một đối thủ khó chịu và việc Quỷ đỏ bị mất hơn nữa đội hình vì dính chấn thương không thể ra sân cùng với thể lực bị bào mòn khi về làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh cũng như lối chơi của M.U ở trận này.

Tuy nhiên, với việc được chơi trên sân nhà cùng sự hưng phấn khi leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, tôi tin M.U sẽ biết cách vượt qua khó khăn này.

. Chelsea đối đầu Crystal Palace, Tottenham gặp Burnley. Với lực lượng vượt trội, 2 đội bóng này gần như sẽ dễ dàng có được 3 điểm. Cuối mùa, 2 vị trí đầu bảng sẽ không đổi?

+ Có thể chúng ta sẽ chứng kiến một chút khó khăn của Tottenham trước Burnley. Khi chơi trên sân nhà Turf Moor, Burnley thường chơi rất tốt. Nếu không cẩn thận và không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch, Tottenham sẽ trả giá là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!










kèo bóng đá |live score |

Leave a Reply

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.